Hôm nay thời hậu chiến Sri Lanka là nhìn thấy một sự phát triển cơ sở hạ tầng lây lan nhanh chóng và rộng trong khu vực nông thôn và thành thị như chưa bao giờ thấy trong nước trước khi.
Các chương trình phát triển đường đảo toàn là trung tâm của nỗ lực này.
Các kết nối được cải thiện được kích hoạt bằng cách phát triển đường bộ, đặc biệt là giao thông nông thôn, tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội đáng kể. Đó là có một tác động biến đổi về cuộc sống của người dân trên khắp đất nước. Việc hoàn thành mạng đường cao tốc (bắt đầu với đường cao tốc phía Nam, Katunayake đường cao tốc và đường vành đai Colombo) sẽ mang lại ý nghĩa tiết kiệm chi phí đó sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.
Các chương trình điện khí hóa nông thôn bây giờ đã mở rộng quyền lực đến 91% số hộ gia đình trong cả nước. Đó là mang lại lợi ích đáng kể, đặc biệt là các hộ nghèo và dễ bị tổn thương (không nhất thông qua cải thiện môi trường cho các nghiên cứu trẻ em). Việc hoàn thành các nhà máy điện than Norochcholai nhiều trì hoãn đã giúp để tránh cắt điện hoặc đòi lại số thuê sà lan cực kỳ đắt tiền để phát nhiệt.
Việc phục hồi của mạng lưới đường sắt và cán chứng khoán, kết hợp với sự phát triển con đường, sẽ làm tăng tính di động và giúp đỡ để có chi phí vận tải là một yếu tố quyết định quan trọng của năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
Cảng và phát triển sân bay cũng đang tạo ra tiềm năng cho Sri Lanka để trở thành một vận tải quan trọng và trung tâm du lịch / quá cảnh cho châu Á. Việc hoàn thành các cảng Hambantota và mở rộng Colombo Southport sẽ làm tăng khả năng tận dụng lợi thế của vị trí chiến lược của đất nước trên các tuyến đường hàng hải quốc tế lớn.
Sự phát triển của thương mại Ấn Độ và sự thèm ăn của Trung Quốc đối với các nguồn tài nguyên thiên nhiên từ Trung Đông và châu Phi tạo ra các điều kiện cho việc mở rộng nhanh chóng của hoạt động trong lĩnh vực này. Sân bay quốc tế thứ hai tại Mattala làm tăng khả năng xử lý tăng lượng khách du lịch và định vị Sri Lanka là một trung tâm trung chuyển.
Sân bay quốc tế Hôm nay Sri Lanka Bandranaike (là sân bay bận rộn nhất trong cả nước với hơn 6 triệu hành khách mỗi năm, sân bay quốc tế ở Hambantota Mattala được tuyên bố mở cửa vào tháng, năm 2013 khi Sri Lanka là kỷ niệm một thế kỷ trong aviation.The sân bay nội địa nằm rải rác trên toàn quốc trong Ampara, Anuradhapura, Batticaloa, Ratmalana, Jaffna, Trincomalee andWirawila tạo ra một mạng lưới rộng lớn của du lịch hàng không nội địa.
Các cảng thương mại của Sri Lanka bao gồm Colombo, Hambanthota, Galle, Trincomalee, Kankesanturai và điểm Pedro. Mặc dù cảng Colombo là cảng hàng đầu trong cả nước về chính sách của chính phủ hiện nay đối với sự phát triển của các cảng khu vực trong nước đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của Point Pedro, Kankesanturai, Trincomalee, Galle và cổng Hambanthota.
Trong khi đó Sri Lanka đang nhanh chóng trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp du lịch MICE, với 11% tổng số khách đến vào nước này đại diện cho phân khúc này, trong khi ngành công nghiệp dự đoán sự xuất hiện của 240.000 khách du lịch MICE vào năm 2016, trong đó gần 10% của 2,5 triệu du lịch target.With hơn một triệu lượt khách du lịch trong năm 2012 các nhà cung cấp dịch vụ du lịch Sri Lanka đã đặt mục tiêu 22.500 phòng trong năm năm tiếp theo khi khách du lịch dự kiến sẽ đạt 2,5 triệu USD.
Một số dự án phát triển khách sạn lớn đang được thực hiện ở Sri Lanka bao gồm Shangri-La Colombo và Hambanthota, Sheraton Hotels and Resorts Colombo, Mövenpick Hotels & Resorts Colombo và SonevaAhungalla số những người khác, mà đang có kế hoạch mở cho kinh doanh giữa các năm 2013-2015.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét